Những bộ phim hoạt hình HOT nhất năm 2016

Trong khi chờ đợi những bộ phim hoạt hình năm 2017, hãy cùng Vừng TV điểm danh lại những anime hay nhất năm 2016 nhé!

1. Your Name

Phim hoạt hình này đã vượt mặt Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn) và trở thành bộ anime đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Your name xoay quanh hai nhân vật chính là Mitsuha và Taki. Mitsuha là cô học trò trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori, luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của vùng thôn quê và ao ước cuộc sống của một anh chàng điển trai ở thành phố sôi động Tokyo trong kiếp sau. Taki là một nam sinh trung học lớn lên tại trung tâm Tokyo. Cậu dành tất cả thời gian của mình cho bạn bè, một công việc bán thời gian tại nhà hàng Ý và sở thích về kiến trúc và mỹ thuật của mình. Và rồi một ngày khi sao chổi tiến gần đến Trái đất nhất, một sự kiện ngàn năm có một và sự hoán đổi đã xảy ra. Mitsuha trở thành anh chàng bảnh trai Taki ở thành phố Tokyo, còn Taki biến thành cô gái Mitsuha sống cùng bà và em gái lém lỉnh ở vùng thôn quê Itomori. Thời gian trôi qua, họ dần làm quen với việc chuyển đổi cơ thể và dần dần hình thành một kết nối không thể tách rời.

2. SING

Sing (Đấu trường âm nhạc) kể về những nỗ lực không ngừng của chú gấu Buster Moon để cứu rạp hát đang đứng trước nguy cơ đóng cửa của mình. Moon nảy ra ý tưởng tổ chức một cuộc thi âm nhạc để thu hút đại chúng. Chỉ vì sự nhầm lẫn trong giá trị giải thưởng, cuộc thi đã lôi kéo được đông đảo muôn thú tham dự. Cho tới cuối cùng, chỉ còn vài gương mặt còn trụ lại gồm chú khỉ Johnny, chàng heo Gunter, nàng heo nội trợ Rosita, nhím Ash, chuột Mike và nàng voi Meena.

Liệu những khó khăn, vất vả của cuộc sống đời thường có vùi lấp được niềm tin của họ? Phim chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn và cười sảng khoái bên người thân. Đồng thời, sau tất cả tác phẩm sẽ để lại cho khán giả những chiêm nghiệm về cuộc sống, cũng như khuyến khích mọi người tự tin tiến bước trên hành trình chinh phục những giấc mơ của bản thân mình.

3. Zootopia

Zootopia (Phi vụ động trời) đã đạt giải Phim hoạt hình hay nhất trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua. Tác phẩm xoay quanh cô thỏ Judy Hopps (Ginnifer Goodwin) với ước mơ kì lạ là trở thành cảnh sát, một nghề tưởng chừng như chỉ dành cho các loài thú lớn. Dù có thành tích học tập xuất sắc ở học viện, cô vẫn chỉ được cảnh sát trưởng Bono (Idris Elba) giao công việc ghi giấy phạt. Trong lúc đó, sở cảnh sát đang đau đầu vì hàng loạt vụ mất tích của các loài thú ăn thịt. Một ngày nọ, Judy tình cờ phát hiện ra manh mối của vụ án này, và cùng với chàng cáo Nick Wilde (Jason Bateman), cô dấn thân vào một cuộc phá án với kết cục đầy bất ngờ.

Dù là phim hoạt hình, lại là sản phẩm do chính Disney sản xuất. Thế nhưng Zootopia lại được lòng những khán giả trưởng thành. Bởi ngoài một cuộc phiêu lưu hình sự hấp dẫn, phim còn cài cắm những thông điệp ý nghĩa phản ánh chính xã hội hiện đại của con người

4. The Secret Life Of Pets

Sau sự kết hợp thành công để tạo nên “cơn sốt Minions”, hai hãng Universal và Illumination Entertainment tiếp tục mang tới bộ phim The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng). Lấy bối cảnh tòa chung cư đông đúc giữa Manhattan náo nhiệt, The Secret Life of Pets “vạch trần” mọi bí mật của những vật nuôi trong nhà. Trước mặt chủ, chúng có thể rất ngoan hiền và đầy chân tình, nhưng ngay khi bạn đi khỏi, nhiều chuyện “động trời” có thể xảy ra, từ ăn vụng, phá phách nhà cửa cho đến kế hoạch tập hợp đội quân, mưu đồ “nổi dậy để chống lại loài người”.

5. Moana

Moana (Hành trình của Moana) là bộ phim thứ 56 trong danh sách các phim của Walt Disney Animation Studios. Đạo diễn của phim là Ron Clements và John Musker, từng thành công với phim Big Hero 6. Nội dung phim xoay quanh chuyến hành trình vượt biển đi tìm hòn đảo huyền bí để thực hiện nhiệm vụ của tổ tiên của cô gái trẻ Moana, người bạn đồng hành cùng cô đương đầu với biển cả và những sinh vật huyền diệu khổng lồ là á thần Maui.

Không những kế thừa tất cả những nét tinh hoa của Disney trong suốt hơn 80 năm qua như: đồ họa đỉnh cao với những cảnh sóng nước đại dương lung linh, chất âm nhạc quen thuộc cũng như hành trình phiêu lưu của một nhân vật nữ có dòng dõi cao sang. Moana còn được xem là “bước thay đổi” của Disney để phù hợp hơn với những quan điểm của thời hiện đại: khi nữ giới không cần tình yêu để làm chủ chính mình.

6. Kung Fu Panda 3

Tuy với mô típ không mới nhưng Kung Fu Panda 3 vẫn trở thành điểm sáng cho các phòng vé trong năm qua.Trong phần này, các nhà biên kịch khai thác sâu về thế giớti tâm linh. Sự huyền diệu của võ thuật Trung Hoa cổ đại được giải thích thông qua “khí”, một khái niệm vốn rất quen thuộc trong những tác phẩm võ hiệp. Trong Kung Fu Panda 3, khí được giới thiệu như một dạng năng lượng kì diệu, có thể dùng để chiến đấu lẫn hồi sinh vạn vật.

Ác nhân trong phần này là gã trâu Kai (J. K. Simmons), một bậc thầy sử dụng khí mới trở về từ cõi tâm linh sau 500 năm. Kai mang thù sâu như bể với Quy Lão (Randall Duk Kim) và thề sẽ hủy diệt di sản của ông. Để thực hiện dã tâm, hắn thu gom khí của các cao thủ bốn phương. Trong lúc sư phụ Shifu (Dustin Hoffman) cùng nhóm Ngũ Hiệp đang tìm cách đối phó, Po gặp lại cha mình là Li Shan (Bryan Cranston) và theo ông quay về ngôi làng gấu trúc.

7. Finding Dory

Là phần hậu truyện của bộ phim kinh điển Finding Nemo, Finding Dory dễ dàng thu hút được sự quan tâm rất lớn từ công chúng ngay từ lúc phim được thông báo sản xuất. Cái tên Pixar rõ ràng là một sự bảo chứng quá tuyệt vời cho chất lượng của bộ phim. Cũng vẫn là cuộc phiêu lưu xuyên khắp đại dương để đi tìm lại nhau, Finding Dory một lần nữa khiến khán giả rung động vì hàm chứa nhiều tầng ý nghĩa về hai tiếng gia đình.

8. Kubo and The Two Strings

Kubo và Sứ Mệnh Samurai nổi tiếng Laika là một câu chuyện thần thoại có bối cảnh Nhật Bản của hãng phim nổi tiếng Laika. Phim kể về cậu bé Kubo trầm lặng có cuộc sống yên bình bên bờ biển cùng người mẹ tật nguyền. Bị phát hiện và truy sát bởi hai người dì độc ác, Kubo bắt đầu bước vào cuộc hành trình đi tìm nguồn gốc của chính mình.

Được thai nghén đầy tâm huyết suốt 6 năm ròng rã, Kubo thật sự là siêu phẩm đỉnh cao trong thể loại hành động. Từng khuôn hình đẹp lung linh kết hợp với cử động uyển chuyển của các hình nhân rối, đôi lúc Kubo khiến khán giả quên mất rằng mình đang xem một bộ phim được làm hoàn toàn bằng thủ công. Đi cùng với kỹ năng làm phim đã đạt độ chín mùi, Laika đã vẽ nên một câu chuyện cực kỳ cảm xúc về gia đình, về mối quan hệ cha mẹ – con cái, về quá khứ với hiện tại và về những góc nhìn đa chiều trong cuộc sống. Sự xuất sắc của Kubo không tới từ những chiến công lớn lao của người anh hùng chính diện. Mà là bằng những tình tiết thân thuộc chạm tới tận cùng trái tim người xem.

9. Storks

Storks (Tiểu đội cò bay) dựa theo truyền thuyết cổ về những em bé khi được sinh ra được bọc trong vải trắng và được những chú cò vận chuyển từ nhà máy theo các đơn đặt hàng đến tận nhà bố mẹ chúng. Trong phim, những chú cò được nâng cấp, bao trọn dịch vụ cung cấp các gói vận chuyển cho công ty giao hàng nổi tiếng toàn cầu Corner store. Tất nhiên giờ đây cò sử dụng công nghệ hiện đại qua internet và trở thành những tập đoàn lớn. Junior, chú cò sắp được thăng chức trong một lần sơ suất đã kích hoạt máy sản xuất trẻ em hàng loạt, tạo ra những trẻ em chưa được xác nhận. Để tránh bị sếp phát hiện, chú cùng cộng sự “người” của mình vận chuyển đàn trẻ em này tới từng gia đình theo đúng cách truyền thống.

Song song với chuyến hành trình giải quyết hậu họa của Junior và Tulip chính là câu chuyện khá cảm động của gia đình cậu bé Nate, người đã “đặt hàng” em bé. Tuyến truyện gia đình này cũng là một điểm hay của Storks vì nói lên được thực trạng của nhiều gia đình – khi con cái luôn cảm thấy cô đơn ngay cả những lúc có cha mẹ bên cạnh.
Nguồn: vungtv.com/blog
Share on Google Plus

About animefandom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét