Bất ngờ khi Your Name không phải cái tên lọt vào đề cử Oscar

Mặc dù đạt được hưởng ứng thương mại cực cao, tuy nhiên Your Name vẫn không thể lọt vào danh sách đề cử cuối cùng cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” của lễ trao giải Oscar lần thứ 89.

Trái lại, mặc dù bị khán giả hâm mộ của Nhật Bản “hờ hững” nhưng hiện tại The Red Turtle của hãng Ghibli mới là niềm hi vọng cuối cùng cho việc đạt giải Oscar.
Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã công bố danh sách 5 cái tên lọt vào vòng cuối cùng cho đề cử “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” của Oscar lần thứ 89. Danh sách 5 cái tên lọt vào vòng cuối bao gồm: The Red Turtle, Kubo and the Two Strings, Moana, My Life as a Zucchini, và Zootopia.

Trước đó, trong danh sách rút gọn còn gồm ba bộ phim Nhật Bản đó là Final Fantasy XV của đạo diễn Takeshi Nozue, Miss Hokusai của đạo diễn Keiichi Hara và Your name của đạo diễn Makoto Shinkai, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt ba bộ phim đều không thể bước vào vòng cuối cùng.

The Red Turtle hay Rùa đỏ là bộ phim hoạt hình có rất ít lời đối thoại, xoay quanh một người đàn ông bị đắm tàu và trôi dạt vào một hòn đảo nhiệt đới hoang vắng là nơi sinh sống của rùa, cua và những con chim. Khi anh ấy đóng một chiếc bè gỗ để thoát khỏi đảo, anh liên tục bị ngăn cản bởi một con rùa đỏ bí ẩn. Câu chuyện sau đó là một chuỗi những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của người đàn ông này trên hòn đảo hoang sơ, bao gồm việc ông gặp được người phụ nữ của đời mình và bắt đầu cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Bộ phim đã được công chiếu tại ở Nhật Bản vào ngày 17 tháng 9 với tựa đề Red Turtle – Aru Shima no Monogatari (Con Rùa đỏ – Câu chuyện trên đảo hoang).

“Con Rùa đỏ” là tác phẩm mới nhất của nhà sản xuất phim hoạt hình từng đạt nhiều giải thưởng kiêm đạo diễn người Hà Lan Michaël Dudok de Wit  (tác giả của phim hoạt hình ngắn “The Monk and the Fish” (Monk và con cá), “Father & Daughter” (Cha và con gái)).  Studio Ghibli đồng sản xuất bộ phim cùng với hãng sản xuất phim Pháp và công ty phân phối Wild Bunch (đồng sản xuất bộ phim “Thế giới bí ẩn của Arrietty – Karigurashi no Arrietty).

Đạo diễn de Wit đã tạm thời chuyển tới sinh sống tại Kaganei ở Tokyo (trụ sở chính của studio Ghibli để làm phim, hoàn thành cốt truyện và kịch bản trong khi đạo diễn Isao Takahata của studio Ghibli phụ trách khâu kiểm dịch bộ phim. Takahata đồng thời là “Nhà sản xuất nghệ thuật” cho bộ phim. Pascale Ferran là người viết kịch bản cho bộ phim.

Bộ phim được khởi chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng Năm và đã giành được giải thưởng Special Jury (Giải của ban giám khảo) ở hạng mục Un Certain Regard của buổi liên hoan phim. Đây cũng là bộ phim mở màn tại Liên hoan phim hoạt hình Quốc tế Annecy lần thứ 40 vào tháng Sáu vừa rồi.

Đạo diễn bộ phim ngắn đầy cảm động “Cha và Con gái” của đạo diễn de Wit đã vinh dự được nhận giải thưởng Academy Award (Giải Oscar) cho bộ phim hoạt hình ngắn hay nhất vào năm 2001. Bộ phim “Con Rùa đỏ” cũng chính là bộ phim dài đầu tiên của ông.

Hơi tiếc cho Kimi no na wa nhưng chúng ta vẫn hãy ủng hộ bằng cách xem tại Vừng TV nhé.
Nguồn: vungtv.com/blog
Share on Google Plus

About animefandom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét