3 bộ phim Nhật đủ tiêu chuẩn tranh giải “Phim hoạt hình xuất sắc” tại Oscar 2017

Vừa qua, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) công bố danh sách 27 tác phẩm hoạt hình có đủ tiêu chuẩn tranh giải “Phim hoạt hình xuất sắc” tại Oscar 2017. Trong đó, có đến 3 bộ phim hoạt hình Nhật Bản được vinh dự nằm trong danh sách

1. Your Name

Đầu tiên phải kể đến “Your Name“ – bộ phim hoạt hình vượt mặt cả Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn), chiếm vị trí Phim anime đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phim hoạt hình là câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật: Mitsuha – nữ sinh trung học buồn chán với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, và Taki – một chàng trai Tokyo rất hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm ở nhà hàng sau giờ học. Khi sự kiện nghìn năm có một là Sao Chổi tiến gần tới Trái đất diễn ra, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể. Cứ vài ngày một lần, Mitsuha xuất hiện trong cơ thể Taki, háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào, còn Taki thì trở thành Mitsuha và khám phá cuộc sống vùng quê. Rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra sau đó. Sau khi được phát hành, Your Name – Tên Cậu Là Gì được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt cho cốt truyện và hình ảnh, và đã trở thành một hiện tượng điện ảnh tại Nhật Bản khi có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản năm 2016. Đây cũng là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại tại các thị trường Trung Quốc và Thái Lan, và được mệnh danh là vua phòng vé Châu Á năm 2016 khi bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại các nước và vùng lãnh thổ Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam cũng đã bị tác phẩm này thống trị trong tuần lễ ra mắt.

2. Miss Hokusai

Một tác phẩm khác cũng được lọt top đủ tiêu chuẩn tranh giải Oscar đến từ Nhật Bản là “Miss Hokusai”. Phim hoạt hình nói về một họa sĩ nữ từ thời Edo có khả tài năng thiên phú, vẽ tranh cực kì chân thực về rồng, các linh hồn ma quỉ. Nét vẽ và màu sắc dễ dàng làm người ta liên tưởng đến Howl’s Moving Castle (Lâu Đài Di Động Của Howl), đây cũng là một trong những lần hiếm hoi khán giả được chiêm ngưỡng cảnh đẹp phố thị và cuộc sống thời Edo trên phim hoạt hình. Tuy nhiên, tác phẩm năm khá khó hiểu với các trẻ em, tầng tầng lớp lớp ý nghĩa bao trùm và nặng nề về tâm lý dường như là rào cản lớn nhất.

3. The Red Turtle

Sau khi tuyên bố đóng cửa, mới đây Studio Ghibli đã hợp tác sản xuất với đối tác châu Âu chuẩn bị đem đến khán giả tác phẩm không lời thoại “The Red Turtle”. Tác phẩm có hơi hướng phương Tây này là câu chuyện về một người đàn ông sống trên hoang đảo được kể bằng ngôn ngữ trực quan.

Tuy nhiên phim sẽ ra mắt ngày 20.1.2017. Trong khi đó, ngày để công bố danh sách đề cử chính thức sẽ diễn ra vào ngày 24.1.2017, xét theo tình hình này thì đó hoàn toàn là một điều cực kì bất lợi cho “The Red Turtle”của Ghibli. Hãy cùng Vừng.TV đoán xem bộ phim hoạt hình nào sẽ dành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2017 nhé!
Nguồn: vungtv.com/blog
Share on Google Plus

About animefandom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét